Nguyên nhân đau dạ dày đến từ thói quen hằng ngày ít ai ngờ tới

Đau dạ dày là khái niệm chung để chỉ các bệnh viêm, loét dạ cấp, mạn tính, viêm loét dày-tá tràng… Bệnh đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa.

Mục lục

Dấu hiệu của bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết thông qua các biểu hiện bên ngoài của cơ thể. Những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này là những triệu chứng khó tiêu có thể kể đến như ợ chua, chướng hơi, đầy bụng.

Đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất để người bệnh có thể đi điều trị kịp thời. Bên cạnh các dấu hiệu trên thì còn rất nhiều biểu hiện của căn bệnh này như đau thượng vị, đau âm ỉ, đau tức bụng, nóng rát khó chiu, kém ăn, buồn nôn, chảy máu tiêu hóa đều là những biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh đau dạ dày.

Bệnh đau dạ dày
Bệnh đau dạ dày

Nguyên nhân của bệnh đau dạ dày

Căn bệnh này thường gặp ở người hay thức khuya, ăn uống không khoa học, uống nhiều bia rượu, ăn quá mặn, hay ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, hoặc dùng nhiều đồ cay nóng gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến viêm loét dạ dày.

Đau dạ dày cũng do nguyên nhân sức ép từ tâm lý tinh thần là chứng bệnh thường gặp trong cuộc sống công nghiệp hiện đại. thất tình, đụng chạm trong sở, không vui vẻ trong gia đình, khủng hoảng tiền bạc, áp lực từ công việc … dẫn tới ức chế tiết dịch của dạ dày, giảm nhu động, hay xung huyết…  là những vấn đề có thể dẫn bạn đến bệnh đau dạ dày kinh niên.

Nếu đau dạ dày mà chỉ dựa vào thuốc để điều trị không thì chưa đủ mà người bệnh cần kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, hãy sống lạc quan vui vẽ và yêu đời đó mới chính là cách trị bệnh dạ dày hiệu quả.

Ăn mặn dẫn đến đau dạ dày

Trưởng nhóm nghiên cứu, BS Hanan Gancz và nhóm cộng sự nhấn mạnh “người ăn mặn không chỉ có nguy cơ ung thư dạ dày mà còn bị cao huyết áp, nguyên nhân hàng đầu dẫn tới nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu náo”.

Qua đó cho thấy ăn mặn có ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người có tiền sử viêm loét dạ dày có thói quen ăn mặn thì cần điều chỉnh lại cách ăn uống để giữ gìn sức khỏe và gánh bớt một phần gánh nặng cho dạ dày.

Chè dây Thảo dược chữa đau dạ dày
Chè dây Thảo dược chữa đau dạ dày

Vi khuẩn HP là nguyên nhân làm viêm loét, ung thư dạ dày

Thủ phạm gây loét dạ dày từ trước đến nay vẫn được xem là do vi khuẩn helicobacter pylori (HP) gây ra. Những nghiên cứu mới đây cho thấy ăn mặn mới chính là thủ phạm.

Các nhà nghiên cứu mỹ đã tiến hành thực nghiệm tại phòng thí nghiệm: đầu tiên muối sẽ làm số lượng lớn vi khuẩn HP chết đi, một số còn sống sót sẽ nhanh chóng thay đổi hình dạng và có chuổi phân tử dài hơn.

Cùng lúc đó hai gen có liên quan đến loại vi khuẩn này sẽ trở nên đặc biệt linh hoạt hổ trợ cho vi khuẩn HP sinh nở. HP sống trong dạ dày và nó có hiện diện ở 90% các ca loét tá tràng và lên tới 80% ở các ca loét dạ dày. Rất nhiều người mang loại vi khuẩn này mà không có bất kỳ triệu chứng cụ thể nào.

Nguồn: Thảo dược Nam Cang

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *